• Thay đổi để phát triển!

    Marketing lan truyền


    Thước đo một chiến dịch marketing thành công ở mức độ nào phụ thuộc vào tốc độ lan truyền của nó. Vậy làm thế nào để tạo nên được những chiến dịch marketing lan truyền (viral marketing)? Trên thực tế, không ai có thể đoán trước được lúc nào một chiến dịch marketing sẽ lan truyền trên diện rộng hay chiến dịch nào sẽ gặp phải những điểm chết. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có cơ hội biến chiến dịch marketing của mình thành 1 trào lưu được đông đảo người hưởng ứng. Sau đây là 7 bước giúp chiến dịch marketing của bạn đi đúng đích:

    7 bước xây dựng chiến lược marketing lan truyền
    Bước 1: Sử dụng yếu tố thị giác
    Thông thường, người dùng sẽ sẵn sàng chia sẻ ngay lập tức những thứ bắt mắt hay thu hút người nhìn. Do đó, việc sử dụng 1 video hay những bức ảnh  vào chiến dịch sẽ là một trong những điều không thể thiếu khi bạn xây dựng một chiến dịch có tính lan truyền rộng.
    Phần lớn những thông điệp của bạn sẽ được thể hiện qua câu chữ nhưng hãy sáng tạo nên những hình ảnh hấp dẫn và có tính thuyết phục cao hoặc một video để song hành. Nhưng bạn phải chắc chắn một điều rằng những hình ảnh hoặc video mình hoa này phải ăn khớp với thương hiệu của mình và làm chúng trở nên hài hước, đầy đủ thông tin khiến người khác ngạc nhiên. Chúng càng gây được ngạc nhiên bao nhiêu, thì cơ hội được chia sẻ sẽ càng cao hơn bấy nhiêu.
    2. Chuẩn bị thông điệp kỹ càng
    Những chiến dịch có thể lan truyền một cách kinh khủng, phần lớn đều có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng. Bạn không thể tạo ra được 1 kế hoạch chắc chắn nó sẽ tạo ra hiệu ứng đông đảo nhưng bạn phải lên kế hoạch đảm bảo được thông điệp của mình rõ ràng. Hãy chuẩn bị sẵn những lời thoại thật cẩn thận cho 1 video hay một kế hoạch kỹ càng cho những hình ảnh, inforgraphics để thông điệp cuối cùng của bạn được người xem tiếp nhận một cách rõ ràng nhất.
    Sáng tạo là yếu tố không thể thiếu trong 1 chiến dịch marketing
    Sáng tạo là yếu tố không thể thiếu trong 1 chiến dịch marketing
    3. Tận dụng yếu tố cảm xúc
    Chiến dịch marketing của bạn có thể tạo ra đột phá nếu nó thực sự khiến người xem xúc động. Khi xây dựng một kế hoạch marketing cho một thương hiệu hay một sản phẩm hãy đảm bảo rằng chiến dịch đó sẽ tác động mạnh mẽ tới cảm xúc của khán giả. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ đăng tải lên những hình ảnh chỉ chứa thông tin, chỉ thông tin sẽ không bao giờ là đủ mà phải lấy lòng khán giả bằng những ý tưởng nhiều cảm xúc,
    4. Hiểu rõ đối tượng mình nhắm tới
    Khi bạn tìm hiểu rõ đối tượng của mình, bạn sẽ biết được họ đang mong muốn điều gì? Sở thích của họ ra sao? sau đó tích hợp chúng trong nội dung của mình thì có thể bạn sẽ đi xa hơn là việc có một chiến dịch marketing hiệu quả.
    Chắc hẳn không ai là không biết câu nói nổi tiếng của Tôn Tử: ” Biết người, biết ta, trăm trận, trăm thắng.” Kiến thức luôn luôn là sức mạnh. Bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai và cái gì có thể tác động mạnh mẽ đến họ.
    5. Đảm bảo chiến dịch đơn giản
    Nếu chiến dịch của bạn phức tạp, nó sẽ chỉ mang đến cho khách hàng cảm nhận răng họ đang đọc một cuốn tiểu thuyết đầy triết lý, khó tiếp nhận. Với một chiến dịch marketing lan truyền thì một đoạn video ngắn hay 1 inforgraphics đơn giản kèm theo một bài viết cô động sẽ là mục tiêu quan trọng nhất. Khách hàng sẽ chỉ tìm đến bạn khi bạn cung cấp cho họ những thông tin hữu ích chứ không phải là nơi mà khiến họ bị bội thực kiến thức.
    Tốc độ lan truyền của 1 chiến dịch vô cùng mạnh mẽ nếu bạn tác động được vào tâm lý khách hàng
    Tốc độ lan truyền của 1 chiến dịch vô cùng mạnh mẽ nếu bạn tác động được vào tâm lý khách hàng
    6. Ra mắt chiến dịch
    Xây dựng xong một kế hoạch marketing thì bạn cũng chỉ mới hoàn thành bước đầu tiên. Sau khi có được kế hoạch chi tiết, hãy tung nó ra một cách cẩn thận, không nên nóng vội mà hãy chờ đợi nó lan tỏa. Có thể tung ra một chiến dịch đúng thời điểm hay không phụ thuộc lớn vào việc bạn có thực sự hiểu khách hàng của mình hay không?  Trong 1 ngày, thời gian nào họ truy cập vào các trang mạng xã hội nhiều nhất? Đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để tung ra chiến dịch của mình.
    7. Không nên cố gượng ép
    Không được tấn công khách hàng của bạn quá mạnh mẽ với nhiều chiến dịch, Nếu chiến dịch của bạn có tiềm năng thì nó sẽ tự lan truyền, Nước lại, dù bạn có cố gắng thúc ép thế nào thì cũng không có điều kỳ diệu nào sẽ xảy ra được. Hãy tung ra chiến dịch vào thời điểm vàng và tương tác với họ 1 cách khéo léo để nhắc nhở, gợi ý họ nhớ về nó.
    Hãy nhớ rằng, mục tiêu của chiến dịch marketing lan truyền là một mũi tên trúng hai đích. Thứ nhất chính là tăng độ tiếp xúc của thương hiệu. Thứ hai, cải thiện mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng sẵn có của doanh nghiệp bằng cách đem cho họ thứ gì đó giá trị. Nếu như bạn có thể ghi nhớ 2 điều này, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch thành công và có nhiều tiềm năng tạo ra sức lan tỏa.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Bài đăng nổi bật

    Lưu ý với marketing online

    Những cân nhắc này là một phần của các quyết định về chiến lược marketing trên Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục vụ ...