• Thay đổi để phát triển!

    Điều kiện để đăng ký mã số mã vạch tại Việt Nam


    Để đăng ký mã số mã vạch, một đơn vị cần đáp ứng những hiệu cầu nhất định của pháp luật. Trong bài viết này, chúng tối sẽ đưa đến cho bạn một số thông tin về điều kiện đăng ký mã số mã vạch tại Việt Nam.
    Mã số mã vạch là một giải pháp tiện lợi và thông minh được rất nhiều các đơn vị kinh doanh/sản xuất lựa chọn sử dụng trong quá trình phân phối và quản lý sản phẩm. Tuy nhiên, để đăng ký mã số mã vạch bạn cần những điều kiện gì? Cụ thể sau đây là những điều kiện cần thiết để đăng ký mã số mã vạch.


    Điều kiện để đăng ký mã số mã vạch
    Điều kiện để đăng ký mã số mã vạch

    1.Điều kiện về chủ thể đăng ký mã số mã vạch.

    Trong quá trình thực hiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho các khách hàng, câu hỏi nhận được nhất là: “Tôi có đăng ký được mã vạch không?” hay “Tôi sắp tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp, giờ tôi đăng ký mã vạch trước được không?”…
    Bạn lưu ý: Điều kiện đầu tiên và cũng là điều kiên bắt buộc để đăng ký mã vạch là: chủ thể đăng ký phải có tư cách pháp nhân. Trong đó, pháp nhân là một tổ chức (một chủ thể pháp luật) có tư cách pháp lý độc lập, có thể tham gia vào các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội… theo quy định của pháp luật.
    Các hình thức pháp nhân phổ biến hiện nay: Công ty TNHH; Công ty Cổ phần; Hộ kinh doanh; Hợp tác xã; Doanh nghiệp tư nhân…

    2. Điều kiện về hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

    + Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (bản sao công chứng).
    + Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu quy định (form mẫu của MAZLAW)
    + Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam (form mẫu của MAZLAW)
    + Bản đăng ký sử dụng MSMV (form mẫu của MAZLAW)

    3. Điều kiện về phí và lệ phí khi đăng ký mã số mã vạch

    Đối với chi phí đăng ký mã số mã vạch được chia làm hai loại: Phí cấp tài khoản, mã và phí duy trì hàng năm. Khi tiến hành nộp hồ sơ, bạn lưu ý phải hoàn tất chi phí cấp tài khoản, mã và chi phí duy trì năm đầu tiên.
    Những năm tiếp, chi phí duy trì có thể nộp theo từng năm hoặc nhiều năm một lúc. Thời gian đóng phí duy trì là khoảng tháng 6 cho đến cuối năm. Trường hợp không đóng phí duy trì, mã vạch của bạn sẽ bị tạm ngưng trong một khoản thời gian. Sau đó sẽ bị thu hồi nếu như bạn không đóng phí.
    Trên đây là một số điều kiện để đăng ký mã vạch, hi vọng đã giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc trong quá trình thực hiện thủ tục này.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Bài đăng nổi bật

    Lưu ý với marketing online

    Những cân nhắc này là một phần của các quyết định về chiến lược marketing trên Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục vụ ...